Tìm hiểu về NFT cho nhà đầu tư có đam mê

Trong những năm trở lại đây, NFT là một cái tên được rất nhiều trang mạng, báo chí và truyền thông đưa tin. Điều này cho thấy nó đang nắm giữ một vị trí quan trọng trong xu thế thị trường. Nó là đúc kết và kết tinh của một thời đại công nghệ. Được dự đoán và đánh giá sẽ là một cơn sốt mạnh mẽ trong tương lai sắp tới. Nói khá nhiều về NFT những bạn đã hiểu được nó là gì chưa, và tiềm năng của nó ra sao. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn về NFT trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm

NFT là tên viết tắt của Non-fungible token. Trên sổ cái kỹ thuật của nền tảng blockchain nó chính là một đơn vị dữ liệu. Nói đơn giản hơn, nó là một tài sản số có giá trị đại diện trên mỗi chuỗi khối blockchain. Nền tảng blockchain sẽ có trách nhiệm như một cuốn sổ cái dùng để đảm bảo tính chính xác và chân thực của tài sản và cả chủ sở hữu.

Dường như tất cả toàn bộ nội dung, thực thể số trước đến bây giờ đều mang trong mình khả năng sản xuất lại không giới hạn. Nhưng đối với NFT thì hoàn toàn khác. Mỗi phần tài sản sẽ có những ký hiệu riêng biệt; chính vì như vậy mà nó mang tính độc nhất. Mỗi token của nó được áp một mật mã riêng, không trùng lặp và thuộc quyền sở hữu của một chủ duy nhất. Vì có tính chất là một tài sản số nên nó cũng được thực hiện giao dịch bằng tiền sô. Những cũng có lúc nó cũng được dùng đồng đô la.

NFT là gì?
Trên sổ cái kỹ thuật của nền tảng blockchain nó chính là một đơn vị dữ liệu

Trong cuộc sống hiện tại NFT được ứng dụng như thế nào?

Trong cuộc sống hiện đại nó được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực số như nội dung nghệ thuật, tranh ảnh, hay ca nhạc. Ví dụ như một nhạc sĩ viết ra một ca khúc dưới dạng NFT. Từ đó nếu một người muốn sở hữu nó phải bỏ ra một số tiền để có được. Những người khác vẫn có thể thưởng thức nó những chỉ có người đã thanh toán nó mới có thể sở hữu chính thức.

Nó có khả năng cực kì rộng vì có thể tồn tại trông tất cả các vật thể số như: hình ảnh, âm thanh, bài đăng,…Nó được xem là một miếng đất ở trong thế giới mạng, là trang phục số hay quyền mở ví,…

Việc đưa các tài sản về dạng số hóa có thể sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khá lớn cho cả người bán và mua. Vì tài sản của NFT có nhận dạng tính thật giả. Quyền sở hữu cụ thể, chính xác với tài sản chính là điều rất cần thiết để biết được giá trị tài sản. Ngay chính bản thân người sở hữ cũng cũng có thể đảm bảo quyền và hưởng thành quả lao động của mình công bằng hơn.

Tương tự như trong thế giới trò chơi, nếu bạn mua sản phẩm dưới dạng NFT bạn sẽ được sở hữu nó 100%. Không một ai được chiếm đoạt hay xâm phạm. Kể cả là nhà sản xuất trò chơi.

Đây chính là những ứng dụng của NFT trong cuộc sống hiện đại. Nó đã mang lại rất nhiều lợi ích cho con người thời nay.

Giá của NFT

Nó có giá nằm trong khoảng từ vài đô cho đến hàng chục triệu đô. Phụ thuộc vào việc tài sản cụ thể đó là gì? Để có thể nắm được giá trị cụ thể của từng đồng NFT bạn chỉ cần tìm kiếm, theo dõi giá bán theo từng khung thời gian của nó.

Những token tiềm năng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn đưa ra cho token này. Nhưng trong số đó có những cái tên khá nổi bật là:

THETA

Có tổng vốn hóa thực tại: 10 tỷ đô

Tổng lượng cung lớn nhất: 1,000,000,000 THETA

Đây chính là kết tinh của Theta Network. Một hệ thống cung cấp video công nghệ dựa trên nền tảng blockchain có tiếng tăm. Bạn có thể tìm kiếm những phần thưởng token chuyển tiếp một video nào đó đên người chơi khác đang xem nội dung liên quan.

Chiliz – CHZ

Có tổng vốn hóa thực tại: 2,3 tỷ đô

Tổng lượng cung lớn nhất là: 8,888,888,888 CHZ

Đây là một nền tảng công nghệ dựa trên nền tảng blockchain. Thuộc lĩnh vực thể thao. Nằm trong nền tảng Socios.com. Ở đây chúng ta có thể có cho mình những đồng tiền mã hóa và bình chọn cho đội nhóm hay CLB nào mà mình yêu thích. Hệ thống của Chiliz sẽ thanh toán cho các CLB, đội nhóm khi gia nhập vào hệ thống của họ.

NFT
Trong cuộc sống hiện đại NFT được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực số như nội dung nghệ thuật, tranh ảnh, hay ca nhạc

AXS – Axie Infinity

Có tổng vốn hóa thực tại: 2,5 tỷ đô

Tổng lượng cung lớn nhất: 61.000.000 đồng

Axie Infinity là một token của nhà NFT do người Việt Nam sáng lập ra. Nó chính là đồng tiền điện tử của trò chơi Axie Infinity đã có tiếng tăm từ lâu trong hệ thống các trò chơi được xây dưng trên nền tảng blockchain.

Ngoài những sự lựa chọn đã nói ở trên. Một số những token của NFT cũng đang rất có sức nóng trên thị trường đó là: nền tảng giao dịch BĐS ảo Decentraland – MANA; Enjin Coin – ENJ; hệ sinh thái DigiByte – DGB, nền tảng Orgin Protocol – OGN; BakeryToken – BAKE; Chromia – CHR,…

>>> Xem thêm: Tiền điện tử EthereumTiền điện tử Bitcoin đang đứng đầu trên thị trường tiền điện tử

Kết luận

Trong bài viết về khái niệm, ứng dụng, token tiềm năng của NFT trên đây chúng tôi đã mang đến hầu như là toàn bộ thông tin về NFT cho quý đọc giả. Với mong muốn các bạn có thể nắm được những kiến thức về nó. Có thể trong tương lai tới đây khả năng cao nó sẽ chiếm lĩnh vị trí hấp dẫn trong kênh đầu tư tiền điện tử trên thị trường.

Hiện tại NFT đã được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trên thị trường. Cho thấy nó ngày càng được ứng dụng rộng rãi phổ biến và rất cần thiết cho cuộc sống hiện tại!

Thông tin tổng hợp: Tienao247.com