Litecoin(LTC) là gì? Tiềm năng và cách hoạt động của Litecoin

Trong nền văn minh tiền điện tử ngày nay, Litecoin được đánh giá là một bạc kỹ thuật số có giá trị. Nó mang trong mình một giá trị đầu tư dài hạn. Giá trị đầu tư lâu dài của nó dường như chỉ có xếp sau Bitcoin. Trong tương lai sau này rất có thể tiền kỹ thuật số sẽ trở thành một giá trị thanh toán hàng hàng hóa, sản phẩm. Vì vậy, tiền điện tử Litecoin là một điểm đầu tư sáng mà các bạn có thể xem xét. Sau quá trình có gắng hoạt động; đồng tiền điện tử này đã đưa mình lên được vị trí cao trong top những đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn nhất. Vậy trong nội dung bài viết ngày hôm nay; cùng chúng tôi tìm hiểu về Litecoin là gì nhé!

Khái niệm về Litecoin

Litecoin là một đồng tiền mã hóa được xây dựng trên nền tảng công nghệ P2P. Được phát hành ra thị trường theo giấy phép MIT/X11. Có thể xem đồng tiền điện tử này là một nhánh của BTC. Nó có khả năng chi trả cũng như là thanh toán ngay lập tức. Điều quan trọng nhất là mức phí bỏ ra cho mỗi giao dịch của LTC là vô cùng thấp, có thể nói là bằng không. LTC sẽ có một hệ thống thanh toán và chi trả rộng khắp trên toàn thế giới trên nền tảng mã nguồn mở. Nó có tính chất phân tán và không dựa vào bất cứ sự quản lý và kiểm soát nào. Không những vậy, hệ thống này còn giúp cho người chơi, người đầu tư có thể tự quản lý tài sản của mình với tính bảo mật vô cùng cao.

LTC được ra đời vào thời điểm nào?

Litecoin được tung ra thị trường với mã nguồn ban đầu là Github vào 7/10/2011. Bởi Charlie Lee từng là nhân viên trong Google. Sau này ông đã đứng vào vị trí Giám đốc kỹ thuật ở Coinbase. Chính thức đến ngày 13/10 cùng năm hệ thống của đồng tiền điện tử này đi vào hoạt động.

LTC được ra đời vào thời điểm nào?
Litecoin được tung ra thị trường với mã nguồn ban đầu là Github vào 7/10/2011. Bởi Charlie Lee từng là nhân viên trong Google.

Cho đến thời điểm 11/2013, tổng quy mô và giá trị của đồng tiền điện tử này đã đạt con số tăng trưởng vô cùng cao. Ghi nhận mức tăng vọt 100% chỉ trong vòng một ngày.

Vào 5/2017, giá Litecoin lần đầu tiên có mặt top 5 đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường cao nhất. Vào cuối tháng này giao dịch Lightning Network đầu tiên đã kết hoàn hảo thông qua LTC. Thành công chuyển 0.00000001 Litecoin từ Zürich đến San Francisco siêu nhanh chóng; trong vòng chưa tới 1 giây.

Xem thêm:

Poocoin là gì?

Pi Network là gì?

Cách hoạt động của Litecoin

Cũng như những đồng tiền điện tử khác. LTC cũng mang trong mình những đặc tính vượt trội. Để có thể cạnh tranh trên thị trường tiền điện tử. Chúng ta cùng điểm qua những tính năng vượt trội của Litecoin nhé

Thời gian thực hiện giao dịch

Xét theo mặt kỹ thuật, hầu như toàn bộ các giao dịch đều diễn ra tức thời cả trên Bitcoin cũng như Litecoin. Nhưng cả hai đều cần phải có một khoảng thời gian để xác định giao dịch. Bởi vì những thành viên tham gia không phải chỉ đến từ một mạng mà có thể là chúng đến từ nhiều mạng khác nhau. Một tính năng vượt trội của Litecoin là nó được xây dựng với khả năng tối ưu hóa tốc độ. Tốc độ giao dịch đã có thể nói là đột phá hơn hẳn Bitcoin. Nhờ đó chứng minh được khả năng của mình trên thị trường đầu tư này.

Nguồn cung tối đa của LTC

Nguồn cung lớn nhất của LTC đạt được là 84 triệu coin. Nhiều hơn đến gấp 4 lần lượng cung của BTC. Vì vậy nhiều người chơi hy vọng giá LTC sẽ chỉ bằng khoảng 1/4 của BTC trong thời gian sau này. Tuy nhiên, ở thời điểm bây giờ giá của đồng tiền này vẫn ở mức khá thấp. Có lẽ nó cần phải có thời gian để đạt được con số như nhà đầu tư mong đợi.

Sở hữu khả năng giao dịch ẩn danh

Những đặc tính vượt trội của Litecoin
Hệ thống Litecoin có thể thực hiện giao dịch với khả năng ẩn danh

Có thể các bạn đã biết nền tảng Blockchain của BitcoinEthereum, Bitcoin Cash; không thể nào thực hiện giao dịch với khả năng ẩn danh.

Nhưng với hệ thống Litecoin thì lại có thể. Nó được nâng cấp lên Soft-fork và tiến hành Bulletproof MimbleWimble với mục đích tạo nên tính năng ẩn danh cho người chơi. Nhưng đổi lại việc này đã khiến cho mức phí giao dịch bị đẩy cao hơn so với mức ban đầu.

Tiềm năng của tính năng hoán đổi nguyên tử

Đây được đánh giá là một đặc tính năng thú vị nhất của hệ thống Litecoin. Nó cho phép nhà đầu tư có thể chuyển đổi lập tức từ Litecoin qua bất cứ một đồng tiền kỹ thuật số nào khác. Và hoàn toàn không mất phí.

Nói theo một cách đơn giản hơn, khi một nhà giao dịch có một Bitcoin và muốn chuyển đổi qua đồng Litecoin; thường thì các nhà đầu tư sẽ mang chúng lên sàn và và bỏ ra một khoản phí cụ thể để thực hiện việc này. Nhưng bây giờ với tính năng đặc biệt này, LTC hỗ trợ bạn tìm kiếm một người cho có nắm giữ số lượng LTC coin tương đương và chuyển đổi với họ. Việc này giúp các bạn tiết kiệm thời gian cũng như không cần bỏ rất bất kì một chi phí nào.

>> Xem thêm: Tìm hiểu đôi nét về THETA cho nhà đầu tư

>> Xem thêm: Tiền điện tử Stellar và cách vận hành

Kết luận

Qua nội dung bài viết trên đây có lẽ các bạn đã nắm được phần nào những thông tin về Litecoin rồi nhỉ. Về khái niệm, thời gian ra đời, cũng như những tính năng vượt trội của đồng tiền điện tử này. Hy vọng qua nội dung bài viết này đã mở rộng thêm và đa dạng sự lựa chọn các đồng tiền điện tử cho các bạn.

Hãy cùng theo dõi những nội dung bài viết khác của chúng tôi Tienao247.com. Để cập nhật thêm những thông tin về thị trường tiền điện tử cũng như tài chính nhé.

Thông tin tổng hợp: Tienao247.com