Ethereum(ETH) là gì? Cách ETH vận hành và giá cả ETH?

Đối với những người đã tham gia đầu tư tiền điện tử crypto từ lâu; hay cả những người chưa tham từng tham gia vào thị trường này có thể đều đã nghe đến Ethereum. Vì đây là một đồng coin nổi tiếng và uy tín, có vị thế rất lớn trên thị trường đầu tư tiền điện tử. Nó mang trong mình một sức hút rất mạnh mẽ. Đặc biệt là trong thời buổi đầu tư tiền điện tử lên ngôi như hiện nay. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đưa đến cho các bạn đọc chi tiết hơn về đồng Ethereum. Để các nhà đầu tư mới hay những ai đang muốn đầu tư cho đồng coin này có thể hiểu thêm về nó.

Ethereum(ETH) là gì?

Tên viết tắt ETH. Ethereum là một hệ thống nền tảng có mã nguồn mở. Dựa trên chuổi khối và có tính chất phi tập trung. Nền tảng này sẽ cho người chơi dùng sử dụng Smart Contract (hợp đồng thông minh) và ứng dụng dApp. Để hỗ trợ cho các hoạt động diễn ra mượt mà và nhanh chóng. Ngoài ra còn giúp người chơi phòng tránh được những pha lừa đảo.

Định nghĩa Ethereum
Ethereum là một hệ thống nền tảng có mã nguồn mở

Ethereum đặc biệt có nhiều khả năng hơn với những đồng coin khác. Như nó có khả năng phát hành các mã của chính nó và trao đổi qua lại với các ứng dụng do người khác tạo ra. Ethereum có thể hoạt động trên tất cả những chương trình rắc rối và khó hiểu nhờ vào khả năng thích ứng linh hoạt của nó.

Chức năng của ETH

Ethereum được nhiều người xem như một kho lưu trữ có giá trị. Ngoài ra Ethereum còn có thể lập trình rộng hơn. Nhờ đó có thể tăng hiệu suất hoạt động với Ethereum . Nó được dùng như một phần quyế định cho những app phân cấp tài chính, game, trao đổi,…

Nguồn gốc của ETH

Một thiên tài người Nga tên Vitalik Buterin đã nãy ra những sáng kiến và ý tưởng về Ethereum. Anh là một người có niềm đam mê và tò mò đối với chuỗi khối.

Vitalik Buterin ban đầu đã hình dung ra trong đầu một hệ thống, nền tảng mang đến cho người chơi một ứng dụng tài chính tiến bộ hơn Bitcoin. Vì vậy vào năm 2013 anh đã cho ra đời cuốn sách diễn tả về STH vã chuỗi khối sau này.

Năm 2014 anh cùng những người sáng lập đã bắt đầu tiến hành tạo quỹ. Họ bán những Ethereum để có vốn tiến hành các bước trong kế hoạch và tầm nhìn của họ. Khi ấy tổng vốn hóa kêu gọi được là hơn 18 triệu đô la.

Ngay từ ngày đó, cả hàng nghìn nhà phát triển của ETH đã cùng nhau bắt tay xây dựng nên sức mạnh. Đưa Ethereum đứng lên vị trí thứ 2 về đồng tiền điện tử trên thị trường toàn cầu chỉ đứng sau Bitcoin.

Những lợi ích mà Ethereum mang lại cho người chơi

Không có bất kì một bên thứ ba nào có thể kiểm soát được những ứng phi tập trung được phát hành trong mạng.

Tất cả những thông tin thay đổi ở trong hệ thống đều cần phải có sự thông qua các nút của hệ thống. Để có thể kiểm soát được những hành vi và hình thức gian lận.

Không có bất kì một điểm thất bại nào cho ETH. Vì nó là một nền tảng phi tập trung.

Những lợi ích mà Ethereum mang lại cho người chơi
Không có bất kì một bên thứ ba nào có thể kiểm soát được những ứng dụng có tính phi tập trung được phát hành trong hệ thống

Nó có tính chất phi tập trung và tính bảo mật mật mã cao nên giúp cho hệ thống tránh khỏi được những hacker cũng như những mối lừa đảo.

Đây chính là những lợi của của Ethereum mang lại cho người chơi.

Ethereum(ETH) vận hành như thế nào?

Ethereum là một hệ thống phần mềm mở. Hoạt động dự trên nền tảng Blockchain. Được cất giữa ở nhiều hệ thống các máy tính trên toàn cầu. Đây chính là điểm mạnh cho Ethereum mang tính chất phi tập trung.

Mỗi máy tính sẽ có một bảng copy của chuỗi khối và phải có sự hợp nhất ý kiến rộng rãi trước khi đưa ra bất kì những thay đổi nào với hệ thống.

Chuỗi Ethereum cũng giống như Bitcoin đều có cùng bản lưu lại những lịch sử giao dịch trong quá khứ. Mặc dù vậy nhưng Ethereum cũng đồng ý cho những nhà phát triển có thể hình thành các ứng dụng phi tập trung. Tất cả chúng được cất giữ lại trên nền tảng Blockchain cùng với những bản lưu của các giao dịch.

Những tác động làm ảnh hưởng đến giá ETH

Ethereum rất ít chịu những tác động của chính trị và kinh tế. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá của Ethereum là:

Quy định: Hiện tại ETH không phải chịu bất cứ kiểm soát nào bởi các ngân hàng trung ương và chính phủ. Những trong những năm tới khi có thay đổi thì có thể sẽ ảnh hưởng đến giá của Ethereum.

Những tác động làm ảnh hưởng đến giá của ETH
Ethereum rất ít chịu những tác động của yếu tố như chính trị và kinh tế.

Sự phát triển của công nghệ: Sau này nền tảng Blockchain vẫn chưa ai có thể nắm rõ. Nhưng khi nó được ứng dụng vào các hệ thống thanh toán hay các hệ thống gây quỹ. Thì nó rất có thể giúp cho nền tảng Blockchain tăng giá trị và có hình ảnh đẹp.

Mang tính sẵn có: Đối với Bitcoin nguồn cung không giới hạn. Thì với Ethereum nó vẫn được đưa thêm vào và mất đi. Vì vậy tính khả dụng của nó khá dễ bị biến động.

Phương tiện truyền thông: Khi có những thông tin hay tin tức tiêu cực, nhất là những tin tức nhạy cảm về bảo mật từ các kênh truyền thông; sẽ có thể gây ra những tác động xấu nến giá Ethereum .

> Xem thêm:

Kết luận

Ethereum đặc biệt có nhiều khả năng hơn với những đồng coin khác trên thị trường và nó còn là một hệ thống nền tảng có mã nguồn mở. Chính vì vậy đã làm cho đồng coin này trở nên thu hút và lôi kéo sự tò mò của các nhà đầu tư về nó.

Tienao247 đã tổng hợp những thông tin cơ bản trên đây về Ethereum để gửi đến cho quý đọc giả. Hy vọng các bản đã nắm được những thông tin mấu chốt về ETH như khái niệm, chức năng, nguồn gốc, lợi ích nó mang lại, cũng như cách vận hành và những tác động ảnh hưởng đến giá của nó… Góp phần giúp các bạn có thêm thông tin cũng như bổ sung thêm những lựa chọn cho tiền điện tử. Từ đó đưa ra quyết định tham gia đầu tư thông minh cho bản thân.

Thông tin tổng hợp: Tienao247.com